Office là một trong những sản phẩm lâu đời nhất và thành công nhất của Microsoft hơn bao giờ hết. Lần đầu đưa ra vào năm 1990, bộ phần mềm ứng dụng chiếm gần một phần ba doanh thu của Microsoft - khoảng 26 tỷ $ - trong năm tài chính vừa qua.
Ban đầu nó có vẻ như chỉ cung cấp cho các phần mềm di động miễn phí cho người sử dụng điện thoại di động. Nhưng khi người đứng đầu mảng tiếp thị Office của Microsoft là Michael Atalla giải thích, nó không phải là tổng chiến lược mà là một phần mở rộng của chiến lược hiện tại.
Điều đó dẫn tới cảm giác khi bạn thấy Microsoft đã cung cấp miễn phí các ứng dụng Office trực tuyến. Về cơ bản, chúng đang mang lại trải nghiệm người dùng tương tự được cung cấp trực tuyến và đưa nó vào các ứng dụng cho Android và iOS. Mục tiêu mà Atalla nói, đảm bảo khách hàng có thể sử dụng tất cả các thiết bị mà họ có.
Microsoft đang mở rộng việc cung cấp cho người dùng cá nhân. Doanh nghiệp vẫn sẽ được yêu cầu để có Office 365 để chỉnh sửa tài liệu.