Facebook vừa bắt đầu cho hiển thị quảng cáo hướng đối tượng trên màn hình News Feeds của một số người sử dụng trong cuộc thử nghiệm hệ thống phân phối quảng cáo Facebook Exchange.
"Cho phép các nhà quảng cáo tiếp cận mọi người trong News Feed là một điều quan trọng bởi vì mọi người dành nhiều thời gian trong News Feed hơn là bất kỳ phần nào khác của Facebook" công ty đã cho biết trong một bài đăng trên blog cùng với tuyên bố "thử nghiệm quy mô nhỏ" (small alpha) vào hôm thứ Ba vừa qua.
Cho tới lúc này, các nhà quảng cáo vẫn có thể chạy quảng cáo tiêu chuẩn trên thanh bên phải trang Facebook. Giờ đây, họ có thể làm điều tương tự cho việc quảng cáo trong News Feed. Theo trang công nghệ PCWorld, hiện Facebook chưa công những thay đổi về quảng cáo hướng đối tượng đối với những người dùng di động.
Quảng cáo hướng đối tượng sẽ được phục vụ cho người sử dụng thông qua Facebook Exchange (FBX). Đây là một cách quảng cáo trên Facebook được giới thiệu vào mùa thu năm ngoái cho thấy quảng cáo này dựa trên sở thích duyệt web của họ. Facebook cho biết "Chúng tôi tin rằng quảng cáo được phân phối thông qua FBX sẽ tạo ra quảng cáo gần gũi hơn với mọi người", công ty cho biết thêm.
Việc giới thiệu FBX cho màn hình News Feed sẽ không thay đổi số lượng quảng cáo mọi người xem trên Feeds của họ.
Đối với đợt thử nghiệm alpha quy mô nhỏ lần này, Facebook chỉ làm việc với một vài nhà quảng cáo nhưng nó sẽ mở rộng quảng cáo News Feed đến những nhà quảng cáo khác "qua các tuần tiếp theo".
Facebook đang phải đối mặt với mối đe dọa pháp lý về việc xuất hiện quảng cáo trên News Feeds ở châu Âu. Bởi việc đặt các quảng cáo một cách tràn lan trên mạng xã hội News Feeds của người dùng có thể gây phá vỡ chỉ thị của châu Âu về cảo mật và truyền thông điện tử. Theo chỉ thị đó, thư điện tử cho các mục đích marketing trực tiếp chỉ có thể được gửi đến các thuê bao tại châu Âu đã được sự đồng ý trước đó của họ, nếu không thì nó được coi là thư rác.