Một cuộc khảo sát mới đây của Added Value đã cho thấy Apple không còn là một trong những nhãn hiệu gây cảm hứng nhất, và 2 thương hiệu Samsung và Apple đã có sức mạnh ngang bằng nhau.
Cuộc khảo sát nói trên được thực hiện đối với 160 nhãn hiệu nổi tiếng của Hoa Kỳ cho thấy Samsung giờ đã đứng vào cùng một hàng ngũ với Microsoft, Sony, BMW, Audi, Coca-Cola và Ebay trong top 10 nhãn hiệu có sức hút văn hóa lớn nhất.
Tuy vậy, trang công nghệ Cnet cho rằng kết quả cuộc khảo sát này là đáng nghi ngờ vì ai có thể tin được Sony và eBay vẫn có sức ảnh hưởng về mặt văn hóa? Một điểm đáng nghi ngờ nữa là Added Value trực thuộc tập đoàn quảng cáo và truyền thông WPP và mới tháng 11 năm ngoái, WPP đã được chọn làm một trong những đối tác quảng cáo của Samsung.
Dù sao đi chăng nữa, cũng không thể phủ nhận rằng Samsung đã tiến những bước dài trên con đường xây dựng tên tuổi và Apple trong thời gian gần đây tỏ ra khá "tẻ nhạt".