Cấp bậc tác giả:

Thủ Thuật Công Nghệ

Hướng dẫn sử dụng Google Meet để tổ chức họp hoặc đào tạo qua mạng

Được viết bởi webmaster ngày 14/03/2020 lúc 05:14 PM
Google meet là hệ thống học/họp trực tuyến qua mạng trên nền Web được tích hợp trong bộ G-suite của Google (hiện các trường đào tạo giáo dục đều được Google hỗ trợ sử dụng miễn phí), do đó cán bộ và sinh viên Trường có thể sử dụng Google meet để tổ chức các buổi học/họp trực tuyến qua mạng với số lượng người tham gia đồng thời lên đến 100 người.

Hướng dẫn sử dụng Google Meet để tổ chức họp hoặc đào tạo qua mạng


1. Google meet là gì:
Google meet là hệ thống học/họp trực tuyến qua mạng trên nền Web được tích hợp trong bộ G-suite của Google (hiện các trường đào tạo giáo dục đều được Google hỗ trợ sử dụng miễn phí), do đó cán bộ và sinh viên Trường có thể sử dụng Google meet để tổ chức các buổi học/họp trực tuyến qua mạng với số lượng người tham gia đồng thời lên đến 100 người.

 2. Một số lưu ý khi sử dụng Google meet:
- Tất cả người dùng thuộc miền DOMAIN.EDU.VN đều có quyền khởi tạo và chủ trì cuộc họp hay buổi học trực tuyến.
- Số người tham gia học/họp trực tuyến tối đa: 100 người
- Thành viên tham gia không nhất thiết phải có tài khoản trên DOMAIN.EDU.VN
- Nếu sử dụng máy tính thì Google Meet hoạt động tốt nhất trên trình duyệt web Google Chrome
- Hỗ trợ điện thoại thông minh trên nền IOS và Android (Thông qua ứng dụng trên mobile Hangouts Meet)
- Rất dễ sử dụng và hoàn toàn miễn phí
- Tích hợp với các công cụ khác trên bộ G-suite như: Lịch, Classroom.

 3. Một số lưu ý khi họp trực tuyến:
- Nếu hai thành viên trong cùng một phòng (phòng làm việc) cùng kết nối vào một buổi học/họp trực tuyến sẽ gây ra hiện tượng vọng âm, do đó nếu nhiều hơn 02 thành viên tham học/họp trong cùng một phòng thì sử dụng chung một máy tính để kết nối vào buổi học/họp trực tuyến.
- Trong quá trình học/họp trực tuyến nếu một thành viên phát biểu thì các thành viên khác nên tắt micro của mình để tranh gây tiếng ồn.
- Đối với học/họp trực tuyến băng thông mạng là yếu tố quyết định, do đó khi tổ chức họp trực tuyến chúng ta nên giảm thiểu việc sử dụng mạng cho các hoạt động khác.

4. Hướng dẫn tạo một buổi học trực tuyến
Bước 1: Trên Google Chrome Đăng nhập vào hệ thống email của Trường
google-meet-01.jpg
Bước 2: Click vào biểu tượng Google Apps chọn Meet
google-meet-02.jpg
Bước 3: Click vào Join or Start a meeting(tham gia hoặc bắt đầu cuộc họp)
google-meet-03.jpg
Bước 4: Đặt tên cho buổi học/họp và chọn Continue(tiếp tục)
google-meet-04.jpg
Bước 5: Chọn More Option và Setting để cấu hình Camera và Micro nếu cần thiết (thường không cần điều chỉnh vì hệ thống tự nhận biết). Sau khi thiết lập xong (nếu có) chọn Join Meeting(Nhấn vào nút tham gia cuộc họp)
google-meet-05.jpg
Bước 6: Mời các thành viên tham gia họp bằng cách chép và chuyển cho họ liên kết (URL) của cuộc họp
google-meet-06.jpg
HOẶC chọn Add people để mời, với cách mời này chúng ta có thể thêm từng người hoặc Copy và Paste danh sách email của nhiều người. 
google-meet-07.jpg
Bước 7: Thuyết trình trong cuộc họp, chọn Present now(trình bày ngay bây giờ), chọn Your entire screen(toàn bộ màn hình của bạn) và mở tập tin để trình chiếu 
google-meet-08.jpg

5. Tham gia buổi học trực tuyến
Thành viên được mời sẽ nhận được thông báo qua email và nhắp chuột vào Join meeting hoặc URL nhận được

google-meet-09.jpg
Toàn cảnh màn hình Google Meeting khi có đầy đủ học viên tham gia khoá học

6. Tạo lịch học trực truyến(sử dụng để nhắc nhớ sinh viên hoặc cán bộ truy cập hệ thống đúng giờ)
Người dùng có thể sử dụng Google Calendar tạo lịch cho cuộc họp trực tuyến.
o Chọn thời gian.
o Thêm thành viên tham gia.
o Thêm vị trí.
o Đường dẫn cuộc họp trực tuyến.
o Mô tả cuộc họp

Bằng cách, cũng tại bước 2 của mục 4, kéo xuống chọn Calandar(Lịch) và tạo như trong hình bên dưới
google-meet-10.jpg

Nguồn bài viết: DOTNET.VN

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bài viết mới nhất

LIKE BOX

Bài viết được xem nhiều nhất