Cấp bậc tác giả:

Thủ Thuật Công Nghệ

Cách để gộp nhiều file word lại với nhau

Được viết bởi webmaster ngày 10/12/2018 lúc 05:01 PM
Khi tham gia cộng tác trên cùng tài liệu với nhiều đồng nghiệp hoặc biên tập viên, số lượng bản sao, chỉnh sửa và thay đổi vượt quá tầm tay. Đây là lý do tại sao có tùy chọn kết hợp hai tài liệu riêng biệt trong Word, vì bản sao và bản sao đã chỉnh sửa sẽ không chỉ hợp nhất, mà còn có tùy chọn để gắn nhãn những thay đổi được thực hiện bởi người chỉnh sửa cụ thể và chỉnh sửa lúc nào

Cách để gộp nhiều file word lại với nhau

Loading...

Khi tham gia cộng tác trên cùng tài liệu với nhiều đồng nghiệp hoặc biên tập viên, số lượng bản sao, chỉnh sửa và thay đổi vượt quá tầm tay. Đây là lý do tại sao có tùy chọn kết hợp hai tài liệu riêng biệt trong Word, vì bản sao và bản sao đã chỉnh sửa sẽ không chỉ hợp nhất, mà còn có tùy chọn để gắn nhãn những thay đổi được thực hiện bởi người chỉnh sửa cụ thể và chỉnh sửa lúc nào.

Hợp nhất hai tài liệu
Hãy mở tài liệu đầu tiên muốn đóng vai trò là tài liệu chính. Sau đó, sử dụng thanh công cụ trên cùng, nhấp vào tab Review và tìm nút có nhãn Compare.

merge-word-01.jpg

Nhấp vào tùy chọn Combine… từ menu thả xuống.

merge-word-02.jpg

Nó sẽ mở ra một hộp thoại thứ hai yêu cầu chọn hai tài liệu kết hợp từ danh sách thả xuống.

merge-word-03.jpg

Chọn tài liệu đầu tiên bạn muốn đóng vai trò là chủ. Nói chung, đây là bản sao gốc, trong khi tài liệu thứ hai phải là bản sao chỉnh sửa bất kỳ từ người khác. Ngoài ra, hãy đảm bảo bạn sử dụng hộp Label unmarked changes để xác định người dùng nào đã thực hiện thay đổi đối với khía cạnh nào của tài liệu.
Nếu bạn nhấp vào More, bạn cũng có thể kiểm soát những thay đổi được hiển thị, trong Original document, trong Revised document, hoặc trong New document.

merge-word-04.jpg

Quản lý tài liệu hợp nhất
Khi tài liệu được hợp nhất, màn hình chào đón bằng cửa sổ sau.

merge-word-05.jpg

Tại đây, chúng ta sẽ thấy ba phần độc lập - bên trái hiển thị Revisions được tạo cho tài liệu, phần giữa hiển thị tài liệu kết hợp và phần bên phải sẽ hiển thị đồng thời cả tài liệu gốc và tài liệu sửa đổi.
Nếu lượng thông tin này hơi nhiều, bạn có thể nhấp lại vào nút Compare và cuộn xuống để tìm tùy chọn có nhãn Hide source documents.

merge-word-06.jpg

Bấm vào đây và đưa ba phần xuống còn hai.

Hợp nhất các bản sao bổ sung
Nếu bạn muốn thêm nhiều bản sao hơn (chẳng hạn như trong ví dụ có nhiều chỉnh sửa cho tài liệu), chỉ cần lặp lại quy trình như bạn đã làm ở trên, nhưng sử dụng tài liệu Revised Revise làm bản sao ban đầu, sau đó tìm tài liệu phụ muốn thêm vào từ cùng danh sách đã sử dụng cho lần nhập đầu tiên.

Sao chép và dán
Tất nhiên, nếu bạn muốn cắt giảm tất cả các biện pháp phức tạp được liệt kê ở trên, luôn có quá trình đáng tin cậy chỉ đơn giản là nhấn Ctrl+C Ctrl+V.
Để sử dụng tùy chọn này, hãy tìm văn bản nguồn mà bạn muốn nhập vào tài liệu mới của mình và chọn bất cứ thứ gì bạn muốn đưa vào chỉ bằng click chuột.

merge-word-07.jpg

Tiếp theo, nhấp chuột phải vào văn bản và chọn Copy từ menu thả xuống hoặc chỉ cần sử dụng lệnh chính được đề cập ở trên để cắt văn bản và dán vào tài liệu mới bạn muốn chỉnh sửa.

Nguồn bài viết: DOTNET.VN

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bài viết mới nhất

Loading...

LIKE BOX

Bài viết được xem nhiều nhất