1. Webex meet là gì:
Webex là phần mềm giúp truy cập máy tính từ xa, hỗ trợ tạo phòng họp, hội nghị thông qua kết nối mạng Internet. Bạn chỉ cần 1 chiếc máy tính có kết nối mạng và Webcam là đã có thể tạo cho mình một cuộc họp từ xa trực tuyến với chất lượng đường truyền đảm bảo.
Webex còn hỗ trợ khả năng kết nối, tạo phòng họp với các thiết bị Smartphone iOS, Android sử dụng kết nối 3G, 4G…
Tương tự như Skype, Cisco Webex cũng hỗ trợ khả năng đàm thoại video nhiều người với chất lượng độ nét cao. Mọi thông tin về cuộc họp đều được bảo mật an toàn tuyệt đối. Webex còn hỗ trợ khả năng chia sẻ tài liệu, trình diễn dữ liệu màn hình cũng như lưu lại toàn bộ chi tiết cuộc họp.
Điểm khác biệt của Cisco Webex so với các phần mềm gọi thoại hiện nay như Skype, Viber đó là khả năng theo dõi màn hình người tham gia. Thống kê các đầu việc cần làm, chú ý ngay trên màn hình họp chính. Đồng thời với đó là khả năng phân việc, lưu trữ tài liệu cũng như khả năng nhắc nhở công việc qua Outlook.
Bên cạnh ứng dụng về tổ chức hội nghị trực tuyến, Webex còn cung cấp nhiều giải pháp liên quan tới chăm sóc khách hàng, quản lý bán hàng hay đào tạo trực tuyến có thể kể tới như: Cisco WebEx Telepresence, Cisco WebEx Connect IM, Cisco WebEx Social…
2. Hướng dẫn tạo một buổi họp trực tuyến
Cisco Webex cho phép bạn đăng ký tài khoản miễn phí với nhiều tính năng dịch vụ ưu việt liên quan tới tổ chức hội nghị online. Mọi thông tin chi tiết về gói phần mềm Webex giá bao nhiêu hay có những dịch vụ gì bạn có thể tham khảo tại website:
https://www.webex.com/Để sử dụng phần mềm Cisco Webex bạn có thể làm theo hướng dẫn sau:
Bước 1: Truy cập link tham gia đào tạo
- Nếu chưa có tài khoản thì đăng ký bằng cách nhấn vào Start for Free như hình bên dưới
Một trang mới xuất hiện yêu cầu nhập email để thực hiện đăng ký, ở đây mình nhập email của trường(email giáo dục) để thực hiện việc đào tạo trực tuyến một cách đồng bộ. Nhớ nhấn nút Sign Up để đăng ký nhé!
Một trang mới hiển thị để nhập mã và đồng thời một email mới được gửi tới hòm thư của bạn, yêu cầu bạn vào email đã đăng ký ở trên để xác nhận mã code.
Sau khi copy mã code và dán vào trang yêu cầu nhập mã code, một trang mới lại xuất hiện yêu cầu bạn cần phải nhập đầy đủ thông tin bao gồm họ tên, mật khẩu(bao gồm ký tự thường, hoa, số và ký tự đặc biệt)
Vậy là việc đăng ký tài khoản đã thành công.
- Nếu bạn đã có tài khoản thì chỉ cần nhấn vào nút Sign in > Webex Meetings như hình bên dưới
Một giao diện mới xuất hiện yêu cầu nhập địa chỉ email mà mình đã có, thực hiện nhấn Next để xác nhận
Tiếp theo, nhập mật khẩu và nhấn nút Sign in để xác nhận
Bước 2: Tạo buổi họp trực tuyến
Tại giao diện chính(sau khi đã đăng nhập thành công) như hình bên dưới, bạn chọn mũi tên nút Start a Meeting, chọn hình thức muốn sử dụng(ở đây mình chọn Web app để làm hướng dẫn), và nhấn nút Start a Meeting để xác nhận.
Trang yêu cầu quyền truy cập vào micro và máy ảnh của máy mình, bạn xác nhận quyền cho phép để có thể dễ dàng trao đổi với các học viên.
Sau khi đã vào được bên trong rồi, nhấn nút Start meeting để tạo buổi họp trực tuyến
Bước 3: Chia sẻ để người khác truy cập vào buổi họp của mình
Bây giờ bạn đã là host của buổi họp, giờ là lúc bạn mở cho các học viên vào tham gia hệ thống bằng cách nhấn vào biểu tượng chú ý góc trên bên trái của màn hình meeting, copy Meeting number hoặc Meeting link gửi cho người cần xem.
3. Hướng dẫn tham gia vào hệ thống(không yêu cầu đã có tài khoản)
Bước 1: Truy cập hệ thống
Màn hình chính của trang Webex.com, bạn nhấn vào nút Join, màn hình xuất hiện nhập liệu như bên dưới, bạn nhập mã số để vào hệ thống
Bước 2: Vào học trực tuyến
Màn hình mới xuất hiện cho bạn quyền lựa chọn cách thức tham gia(ở đây có 2 cách, sử dụng app và trình duyệt). bài này mình hướng dẫn sử dụng trình duyệt web, vì thế mình chọn Join from your browser
Để vào lớp học thì rõ ràng chúng ta phải khai báo một chút thông tin để chủ host nhận dạng được đối tượng tham gia hệ thống đúng không nhỉ? Ở đây, chúng ta sẽ nhập họ tên và email(nếu bạn đăng nhập rồi thì không hiển thị yêu cầu thông tin này), và nhấn Next để chuyển tiếp
Trang yêu cầu quyền truy cập vào micro và máy ảnh của máy mình, bạn xác nhận quyền cho phép để có thể dễ dàng trao đổi với nhau.
Màn hình xuất hiện như bên dưới, bạn nhấn nút Join meeting để tham gia vào buổi họp
Giao diện như bên dưới chứng tỏ bạn đã tham gia vào buổi họp với các thành viên
Từ giờ bạn có thể nhìn mặt của nhau để trao đổi công việc.
4. Sử dụng phần mềm(để sử dụng đầy đủ quyền truy cập ứng dụng như chia sẻ màn hình)
Sau khi tải app về, chúng nhấn vào app để thực hiện việc cài đặt, màn hình cài đặt chạy như bên dưới
Cứ việc nhấn Next, Install, Next và Finish là xong. Sau khi cài xong, thực hiện việc mở chương trình lên như hình bên dưới
5. Chia sẻ màn hình làm việc
Bạn muốn chia sẻ màn hình làm việc của mình, yêu cầu bạn cần phải có App chứ không thể sử dụng trình duyệt được. Vì vậy, bạn phải tải app ở mục 4.
Sau khi tham gia vào buổi họp, bạn muốn chia sẻ màn hình thì yêu cầu bạn phải là người quản lý buổi họp(host) hoặc được host cấp quyền chia sẻ màn hình(xem màn hình: slide, ứng dụng). Như hình bên dưới là chủ host cấp quyền chia sẻ màn hình bằng cách nhấn vào người mình mình xem màn hình, chọn dấu ba chấm và chọn Change Role to Presente
Tiếp theo, tại màn hình muốn share, nhấn vào biểu tượng share và chọn màn hình như bên dưới
Như vậy là việc chia sẻ màn hình làm việc đã thành công. Mục đích của công việc này là sử dụng trong thuyết trình, dạy học trực tuyến.