Đầu tiên, một vài lưu ý: Thiết lập đăng nhập tự động tốt nhất khi bạn không quan tâm về an ninh, ví dụ, máy tính để bàn của bạn ở nhà, nơi bạn không lưu trữ bất kỳ thông tin bí mật hoặc sử dụng biện pháp phòng ngừa an ninh như quản lý mật khẩu cho các trang web. Đó chắc chắn không phải là ý tưởng tốt để thiết lập tự động đăng nhập trên máy tính xách tay, vì nó dễ dàng bị mất mát hoặc trộm cắp. Ngoài ra, nếu bạn có nhiều hơn một tài khoản người dùng trên máy tính, tính năng tự động đăng nhập có thể gây nhiều rắc rối cho người khác bởi vì họ sẽ phải đăng nhập của bạn và đăng nhập vào tài khoản của họ mỗi lần.
Nhưng nếu máy tính của bạn an toàn và bạn là người duy nhất sử dụng nó, tự động đăng nhập rất thuận tiện.
Windows XP, Vista và 7
- Nhấp vào Start sau đó gõ vào hộp tìm kiếm netplwiz và nhấn Enter. (Trên Windows XP, bạn có thể vào Start, sau đó Run ... và nhập control userpasswords2 thay vì "netplwiz").
- Trong cửa sổ Advanced User Accounts mở ra, bỏ chọn hộp "Users must enter a user name and password to use this computer." Nhấn Enter hoặc click OK.
- Một hộp thoại mới sẽ nhắc bạn nhập tên người dùng và mật khẩu (hai lần) cho tài khoản để tự động đăng nhập mỗi khi khởi động cùng Windows. Nhấn OK, sau đó OK lần nữa để hoàn tất quá trình.
- Để hoàn tác quá trình này, quay trở lại Start và gõ "netplwiz", sau đó kiểm tra lại các lựa chọn yêu cầu tên người dùng và mật khẩu.
Mac OS X
Cấu hình máy Mac để đăng nhập tự động khi nó khởi động lên rất đơn giản.
- Mở System Preferences và nhấp chuột Users & Groups
- Nhấp vào nút Login Options trên dưới cùng của cửa sổ bên trái.
- Nhấp vào hộp thả xuống bên cạnh đăng nhập tự động để chọn tài khoản tự động đăng nhập vào.
- Nhập mật khẩu khi được nhắc và nhấn OK