Cấp bậc tác giả:

SEO

Làm sao để bạn có Rank trên Google?

Được viết bởi webmaster ngày 01/08/2015 lúc 12:04 AM
Trong Google yếu tố xếp hạng nghiên cứu thường niên là nền tảng doanh nghiệp nhìn vào kết quả tìm kiếm top 30 cho 10.000 từ khóa và 300.000 trang web trên Google. Theo Marcus Tober, người sáng lập và giám đốc công nghệ của Searchmetrics, những phát hiện chỉ đơn giản là xác nhận các xu hướng hiện tại.
  • 0
  • 6878

Làm sao để bạn có Rank trên Google?

"Hiểu ý người dùng và tạo độc đáo, nội dung có liên quan là quan trọng hơn bao giờ hết" Tober nói. "Nó cũng có thể nhìn thấy backlinks đang tiếp tục giảm ở mức độ phù hợp. Nhìn về phía trước, trong khi tỷ trọng của các truy vấn tìm kiếm từ các thiết bị di động tiếp tục phát triển, nó sẽ thú vị để xem những gì hiệu ứng này có trên các bảng xếp hạng."

Một số yếu tố ảnh hưởng tích cực trên bảng xếp hạng bao gồm thân thiện trên di động; tín hiệu mạng xã hội như Facebook và Tweets; và backlinks, mặc dù sau này sẽ làm giảm tầm quan trọng. Nghiên cứu tập trung vào ba lĩnh vực chính khác:  

1. Kỹ thuật

Các yếu tố kỹ thuật vẫn còn quan trọng nhất khi nói đến thứ hạng trong Google. So với năm ngoái, lượng tìm kiếm các tên miền đã tăng mạnh. Trong khi các thương hiệu thường được xếp hạng cao hơn vì khả năng hiển thị vốn có của chúng, tìm kiếm thương hiệu, có hoặc không có các từ khóa phụ, cũng ảnh hưởng đến các tìm kiếm không có thương hiệu.

Yếu tố xếp hạng tích cực khác bao gồm khả năng hiển thị SEO của tên miền; tần số của các thẻ H2, ngoài H1 và thẻ mô tả; URL mạnh nhưng ngắn, đó là trị giá hàng ngàn từ khóa; và tốc độ trang web. Ngoài ra, mã hóa HTTPS, bao gồm trong phân tích của mình cho lần đầu tiên, cũng ảnh hưởng đến các trang web một cách tích cực, mặc dù nó không cần thiết cho trang web và không có trong các dữ liệu nhạy cảm.

Mặt khác, các tên miền từ khóa không còn là yếu tố xếp hạng mạnh. Trong năm 2014, 9% URL trong top 30 bao gồm từ khóa trong tên miền của mình, một số giảm 6% trong năm nay. Tỷ lệ sử dụng các trang Flash cũng thấp hơn đáng kể trên cả hai máy tính để bàn và điện thoại di động.

2. Kinh nghiệm người dùng

Cấu trúc liên kết nội bộ là quan trọng cho cả crawlability của bot Google và kinh nghiệm người dùng - CTR, tỷ lệ thoát và thời gian dành cho trang web với ba yếu tố trong bảng xếp hạng. Năm ngoái, có 131 liên kết nội bộ trong vòng 10 bảng xếp hạng; năm nay có 150. Điều này cũng đúng cho tối ưu hóa, bao gồm các yếu tố như đáp ứng thiết kế, kích thước font, và các yếu tố tương tác. Điểm chấm dường như cũng được xếp hạng yếu tố, như chúng xuất hiện trong một nửa số trang web đứng thứ hai và 40 phần trăm trong top 30.

Tuy nhiên, trong khi số lượng hình ảnh giúp bảng xếp hạng, số lượng các trang web xếp hạng với các đoạn video tổng hợp đã giảm từ năm 2014. Tính đến mùa hè năm ngoái, Google chỉ thumbnails hình video; sự thống trị của YouTube cũng làm cho nó khó để xếp hạng. Một số lượng lớn các quảng cáo làm hại bảng xếp hạng. Các trang khác ngoài hai điểm kết quả tìm kiếm đầu tiên, thường là một trang thương hiệu và Wikipedia, có một tỷ lệ AdSense hơn 10%.

3. Nội dung

Trong khi nội dung từ các trang xếp hạng top 30 đã trở nên rộng rãi hơn - từ tính cho 10 trang đầu trung bình 1.285, cao hơn năm ngoái 25% - ít phức tạp hơn và toàn diện hơn.

Cũng như với các khía cạnh kỹ thuật của trang web, các từ khóa đã trở nên ít quan trọng trong nội dung. Tỷ lệ phần trăm các trang có từ khóa muốn xếp hạng như neo liên kết ngoài đã giảm, đặc biệt là về phía bảng xếp hạng. Tuy nhiên, từ khóa là quan trọng hơn nhiều trong các liên kết nội bộ.

Nguồn bài viết: DOTNET.VN

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bài viết mới nhất

LIKE BOX

Bài viết được xem nhiều nhất

HỌC HTML