Tháng Bảy năm ngoái Microsoft phát hành một bản xem trước của Outlook.com, đây là dịch vụ hộp thư mới của công ty dựa trên nền web được thiết kế để cạnh tranh trực tiếp với Gmail. Trong sáu tháng, 60 triệu người dùng đã đăng ký sử dụng Outlook.com theo thông tin trên Blog chính thức của Outlook .
Microsoft cho biết Outlook vượt tốc độ tăng trưởng nhanh chóng và đã nhận được rất nhiều phản hồi và thực hiện nhiều cải tiến trong thời gian đó.
Microsoft đang tung ra chiến dịch tiếp thị lớn để kéo người sử dụng chuyển sang dùng Outlook. Microsoft tin rằng nó sẽ mang lại kết quả lớn nhất hơn bao giờ hết khi chúng chạy đúng thời điểm, đúng giờ vàng truyền hình, đài phát thanh, các trang web, biển quảng cáo và thậm chí trên xe buýt dọc các chuyến dừng đỗ, ở mọi nơi. Nói là làm, Microsoft đã chi ra ít nhất 90 triệu USD vào chiến dịch Outlook.
Quảng cáo mới hiện tại của Microsoft sẽ chạy song song với chiến dịch chống lại sự bành trướng của gmail mang tên “Scroogled”.
Và tất cả các e-mail trên Hotmail của người sử dụng và những lĩnh vực khác như MSN.com sẽ được tự động chuyển đổi sang Outlook.com trong những tháng tới. Hơn 250 triệu người sử dụng sẽ được chuyển đến dịch vụ mới vào cuối mùa hè này.