DOTNET GROUP là một nhóm chuyên nghiệp chuyên
Thiết kế Website tại Đà Nẵng, đánh các dự án nước ngoài, với công nghệ cao là ASP.NET sử dụng các framework mà thị trường Mỹ thường xuyên triển khai các dự án của họ.
Chúng ta đang sắp sửa bước qua năm 2016, sang trang mới với các Web Designer và các chuyên gia UX đang thiết lập các xu hướng thiết kế web trong năm 2016. Mặc dù không thiếu nhiều "chia sẻ về thiết kế" trôi nổi trên internet, đa số chỉ có khuynh hướng tập trung vào những gì liên qua tới trực giác.
Có thể sẽ kích thích sáng tạo khi thấy những phong cách mới nhất, nhưng tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta có thể đồng ý rằng 1 website tuyệt với không có nhiều ý nghĩa nếu nó không kết nối và thu hút người xem.
Cho nên các bạn hay xem thông tin của team DOTNET sẽ xác định 10 xu hướng tiềm năng nhất để chuyển người dùng thành khách hàng.
Các thuật ngữ chính :
- Conversion / convert : Sự chuyển đổi / chuyển đổi người dùng (visitor) thành khách hàng
- CTA: Viết tắt của cụm từ “Call To Action” đây là thuật ngữ phổ biến trong thiết kế web, là những button kích thích sự “hành động” của người dùng. Các hành động ở đây có thể là : “Mua hàng, đăng ký, xem ngay”…
Xu hướng thiết kế web 2016 để tăng mức độ conversion
1. Xu hướng 1: Hình Full-width
Tại sao nó convert : Nghiên cứu đã chứng minh rằng các hình lớn sẽ làm mọi người chú ý hơn. Bất cứ lúc nào bạn có thể thay thế hình nhỏ và kém hiệu quả bằng những cái lớn hơnSẽ có điểm cộng cho việc dung hình người, video lớn, hoặc thậm chí cinemagraphs ( ảnh .gif )
2. Xu hướng 2: Split-screen layouts (Layout chia màn hình)
Tại sao nó convert : Nếu bạn đưa ra nhiều loại sản phẩm, dịch vụ hoặc các danh mục, bạn nên chia mọi người vào landing page riêng càng sớm càng tốt. Bằng cách sử dụng một split-screen, bạn có thể đưa người dùng tới những phần đó nhanh hơn được nhiên tỉ lệ conversion sẽ cao hơn.
3. Xu hướng 3: Monochromatic colors with contrasting CTA ( Màu đơn sắc tương phản với CTA )
Tại sao nó convert : Nút CTA của bạn nên luôn luôn phải nổi bật. Bằng cách đặt một nút sáng CTA trên một nền nhẹ hơn, nó sẽ làm tăng khả năng của một nhấp chuột. Việc kích thích người dung click chuột rất quan trọng, traffic trong site sẽ tốt, tỉ lệ conversion cũng cao hơn, cũng là 1 trong những yếu giúp tốt cho SEO.
4. Xu hướng 4: Prioritized navigation (Điều hướng ưu tiên)
Tại sao nó convert : Nếu bạn đưa ra quá nhiều lựa chọn người dùng sẽ ít convert đi 10 lần. Bạn nên cho người dùng ít sự lụa chọn hơn, kích thích cho người dùng có thể truy cập những điều hướng thiết yếu bằng cách ẩn những phần không thiết yếu trong vùng điều hướng thứ cấp hoặc sau menu icon và làm nổi bật CTA, người dùng sẽ đi vào quỹ đạo mà bạn đã vạch sẵn. Điểm cộng nếu bạn style CTA chính làm sao để có được độ click nhiều nhất.
5. Xu hướng 5: Lead Capture tối thiểu ( Landing page )
Tại sao nó convert: Một trong những CTA phổ biến hơn đó là form đăng ký email. Như các bạn cũng đã hiểu tầm quan trọng của chức năng đăng ký mail trong marketing online. Các bạn nên loại bỏ tất cả những điều không cần thiết, và thay thế chúng bằng một tiêu đề rõ ràng, có sức thuyết phục. Người dùng biết chính xác lý do tại sao họ nên trao địa chỉ email của họ.
6. Xu hướng 6: Video
Tại sao nó convert: 1 trong những chướng ngại lớn nhất giữa người dùng và việc mua hàng là sự tin tưởng. Video là cách tuyệt vời đề cá nhân thương hiệu của bạn, giúp người dùng biết về công ty, dịch vụ của website, tạo nên sự tin tưởng. Một khi user tin tưởng 1 website, thì mức độ conversion cũng tăng lên.
7. Xu hướng 7: sticky CTA (CTA dính)
Tại sao nó convert: Do CTA là phần quan trọng nhất của website, nên tốt nhất bạn nên cho user thấy nó mọi lúc mọi nơi. 50% tạo nên conversion là làm mọi thứ dễ dàng đối với người dung. Tỉ lệ conversion là cao hơn nên bạn có CTA ở mọi lúc mọi nơi. Các bạn nên có 1 button trên header sticky cho desktop và 1 button sticky ở bottom cho mobile.
8. Xu hướng 8: Card design (Thiết kế dạng card giống Pinterest)
Tại sao nó convert: xu hướng design dạng card lấy ý tưởng từ pinterest sẽ cho phép mọi người xem được những thứ người dung thích 1 cách nhanh chóng. Những thứ người dung thích thì khả năng conversion cũng cao hơn.
9. Xu hướng 9: Single column CTA (CTA 1 cột)
Tại sao nó convert: 1 website trừ trên xuống là nhiều cột với sidebar đột nhiện bị ngắt bởi CTA 1 cột sẽ làm tăng độ chú ý và đặc biệt, và có thể tăng độ click ( độ click ảnh hưởng tới conversion ). Việc đặt CTA chính của bạn trong 1 cột có tiêu đề rõ ràng, thuyết phục và có nhiều khoảng trắng sẽ giúp nó nổi bật thậm chí là trên 1 trang nhiều nội dung.
10. Xu hướng 10 : Personalized user experiences (Trải nghiệm người dùng cá nhân hóa)
Tại sao nó convert: Các site như Amazon hiểu rằng không phải tất cả người dùng convert trong lần xem site đầu tiên. Cho nên họ theo dõi người dùng xem gì, làm gì trên site và cung cấp cho họ những thứ họ thích ở những lượt xem tiếp theo. Làm như thế sẽ tăng cơ hôi conversion.