Mối quan hệ giữa Apple và Samsung ngày càng xuống dốc sau những vụ kiện bản quyền kéo dài. Tuần trước, Samsung từng giới thiệu đoạn quảng cáo dìm hàng iPhone 5 và đăng trên các trang báo lớn. Còn bây giờ, thương hiệu Hàn Quốc vừa phát hành đoạn clip chế giễu đối thủ khi ám chỉ người hâm mộ iPhone 5 đang tốn công vô ích.
Samsung cố gắng làm giảm doanh số của iPhone 5.
Thay đổi chiến thuật dìm hàng iPhone 5, lần này Samsung nhắm đến dòng người đang xếp hàng chờ mua điện thoại Apple. Nhà sản xuất Galaxy SIII xoáy sâu vào các nhược điểm trên iPhone 5 như thiếu công nghệ giao tiếp trường gần NFC và chuẩn kết nối Lighting gây nhiều tranh cãi.
Trong suốt đoạn clip, người xem được nghe iFan mô tả những tính năng đình đám trên iPhone 5 như giắc cắm tai nghe nằm dưới đuôi máy, cổng kết nối đa năng... Sau khi thấy một số người đi đường cầm theo điện thoại Galaxy, iFan bỗng cảm thấy hoài nghi?
Một cảnh trong đoạn video.
Trong chiến dịch quảng cáo này, Samsung muốn khẳng định thông điệp, Apple không mang đến thứ gì thực sự đột phá. Hãng còn ám chỉ Galaxy S III hỗ trợ mạng LTE 4G và tích hợp màn hình khổ rộng trước cả iPhone 5. Kết thúc clip, tín đồ Apple kết luận rằng: "Chúng ta chắc chắn sẽ thấy những tính năng mới trên iPhone, không phải bây giờ thì sau này...".
Xem video
Không chịu ngồi yên trước việc Samsung tung quảng cáo mới bôi nhọ iPhone 5, Nokia đã phát đi một thông điệp riêng của mình trên mạng tiểu blog Twitter mỉa mai chiếc điện thoại mới của Apple đồng thời "đánh bóng" lại hình ảnh cho Lumia 920.
Có vẻ như "bữa tiệc" dìm hàng iPhone 5 đang ngày càng đông đúc và "nóng" lên khi có sự tham gia của những cái tên mới.
Đầu tiên là tấm áp phích quảng cáo cho Galaxy S III nhằm chê bôi iPhone 5 theo kiểu chia sẻ cấu hình của Samsung. Tấm áp phích quảng cáo mới này được Samsung cho đăng tải trên hàng loạt ấn phẩm báo chí ở Mỹ. Theo đó, Galaxy S III được Samsung quảng cáo là sở hữu đầy đủ các tính năng và tất nhiên, iPhone 5 không hề có.
Và giờ đây, đến lượt Nokia lên mạng xã hội Twitter tuyên bố mẫu điện thoại Lumia 920 của họ hoàn toàn vượt trội hơn so với "tân binh" bị coi là 4S kéo dài của Apple.
Ảnh chụp màn hình thông điệp "dìm hàng" iPhone 5 của Nokia
Cũng giống như những thông tin có trong quảng cáo mới của Samsung, trên tài khoản Twitter riêng của mình, Nokia đã không ngần ngại viết "Lumia 920: sạc không dây, camera đáng kinh ngạc, màn hình cho phép sử dụng kể cả khi người dùng đeo găng tay và nhiều hơn nữa. Không, chẳng cần đến một thiên tài. #switchtolumia"
Một điều đáng chú ý trong đoạn thông điệp trên là Nokia đã sử dụng lại những cụm từ tương tự mà Samsung đã viết trong tấm áp phích quảng cáo mới của họ là ""It doesn't take a genius"(Không mất một thiên tài). Có thể hiểu hành động của Samsung là nhằm "trả đũa" lại Apple sau khi phải hứng chịu sự thất bại nặng nề trong cuộc chiến pháp lý liên quan đến bằng sáng chế với gã khổng lồ công nghệ Mỹ. Tuy nhiên, động cơ của Nokia hoàn toàn khác so với Samsung. Có vẻ như Nokia đang muốn lợi dụng "sức nóng" của iPhone 5 để "đánh bóng" lại hình ảnh của Lumia 920, vốn đang bị chỉ trích vì những quảng cáo "láo" về chức năng chụp ảnh của chiếc điện thoại này.
Bất chấp sự chỉ trích của các đối thủ, Apple vừa chính thức thông báo iPhone 5 đã đạt mức kỷ lục 2 triệu đơn đặt hàng trong vòng 24 giờ đầu tiên, phá vỡ kỷ lục 1 triệu đơn đặt hàng được thiết lập bởi chiếc điện thoại "tiền nhiệm" iPhone 4S. Doanh số bán hàng cao ngất ngưởng của iPhone 5 đã đẩy giá cổ phiếu của Apple lần đầu tiên lên trên ngưỡng 700 USD/cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 17/9.