Google đang thay đổi các thuật toán để SEO theo một cách hoàn toàn mới. Như tất cả các bạn biết thì nếu không có SEO, blog sẽ chết với công cụ tìm kiếm. Thực hiện chiến lược SEO thành công vào năm 2014 sẽ giúp doanh nghiệp nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh. Ở đây, bài này tôi sẽ thảo luận năm yếu tố quan trọng để đảm bảo thành công SEO trong năm 2014.
Yếu tố SEO hàng đầu năm 2014:
1. Quyền - Authority:
Liên kết tiếp tục là một trong những yếu tố SEO tốt nhất. Trong vài năm qua, công cụ tìm kiếm cũng như các chuyên gia SEO cung cấp nhiều quan điểm về mạng xã hội.
Nhưng, tôi vẫn thấy một sự hiện diện mạng xã hội mạnh mẽ trên các trang web quan trọng như Facebook, LinkedIn, và Google+ vẫn còn quan trọng để thực hiện các hoạt động quảng bá kinh doanh. Bạn thậm chí có thể kết hợp với các mạng nhỏ hơn và các trang web topnotch nếu họ sẽ giúp bạn tiếp cận khán giả mục tiêu. Tuy nhiên, không bao giờ thay thế phương tiện truyền thông xã hội cho xây dựng liên kết . Một cách tiếp cận tốt hơn là mở rộng tìm kiếm của bạn cho các tác giả và nhà xuất bản nội dung, yêu cầu họ liên kết đến bài viết của mình. Điều này sẽ dẫn đến việc tạo ra các liên kết có nội dung xứng đáng.
2. Chất lượng nội dung - Quality Content
Chất lượng nội dung là chủ đề được thảo luận nhiều nhất trong năm 2013. Sau sự ra mắt của Google Panda, rất nhiều người trong chúng ta nghĩ rằng chúng ta sẽ chuyển từ xuất bản bài viết ngắn đến một vài từ có nghĩa. Tuy nhiên, ngày nay nhiều trang web, đặc biệt là các trang web kinh doanh thường đấu tranh để gửi nội dung độc đáo, vẫn tiếp tục thực hiện đăng bài viết không liên quan.
Một ví dụ là bài viết trên blog của công ty với 5 bài tạp chí mà bài báo bao gồm 5 hình ảnh và tên của các tạp chí, liên quan đến cửa hàng trực tuyến. Đưa ra các sản phẩm này chắc chắn sẽ xếp hạng thấp hơn trong công cụ tìm kiếm theo bản cập nhật Panda.
Mặt khác, các trang web có nội dung quan trọng và lâu dài với khoảng 1.000 từ hoặc hơn đã thấy thành công. Như vậy, sẽ không thể tốt hơn khi sử dụng thời gian viết bài dài hơn, bài viết có ý nghĩa hơn thay vì chỉ lo tạo nhiều bài viết ngắn. Nói cách đơn giản, tất cả bạn cần là chắc chắn rằng nội dung bạn muốn xuất bản phải được viết tốt, sử dụng đúng ngữ pháp và chính tả .
3. Từ khóa - Keywords
Yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất để duy trì thứ hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm sử dụng thích hợp từ khóa . Nhưng, sau khi Hummingbird cập nhật chủ đề thực hiện từ khóa trong SERPs. Google giới thiệu xác định từ đồng nghĩa và khái niệm nhóm với nhiều chuyên gia công cụ tìm kiếm là sự sụp đổ của các từ khóa dài.
Những gì tôi tư vấn đảm bảo rằng mỗi trang web chính nó là một chủ đề. Bạn không phải tạo ra nhiều trang về điều chính xác được sử dụng từ khóa khác nhau. Chứ không phải chắc chắn tạo ra duy nhất, viết chủ đề trang và tối ưu hóa chúng một số từ khóa .
4. Người dùng tham gia - User Engagement
Lượt người dùng nhiều hơn sẽ giúp trang web của bạn hơn là thứ hạng hàng đầu trên các trang kết quả. Do đó, người dùng tham gia sẽ là yếu tố cần thiết bạn phải ghi nhớ. Trong bối cảnh này, sự tham gia có nghĩa là giữ khách truy cập dành nhiều thời gian đọc nội dung trang web. Và chỉ có nội dung ý nghĩa + hấp dẫn sẽ khiến người dùng ở lại.
Vì vậy, nếu bạn xuất bản một số bài viết hoặc biên tập chắc chắn rằng chúng với nội dung phong phú dành cho đối tượng + mục tiêu của bạn thích đọc. Nhưng, một điều nữa cần xem xét là người dùng tham gia không chỉ giới hạn việc sử dụng nội dung văn bản cấp trên. Thay vào đó, thiết kế trang web không kém phần quan trọng.
Nói cách khác, không chỉ tốt trong việc đọc mà còn cần phải nhìn hấp dẫn để người dùng thích thú khi đọc chúng. Vì vậy, bạn cũng cần phải chú ý thêm đến khả năng đọc bao gồm tất cả mọi thứ ngay từ bố trí, font web và nhiều hơn nữa.
5. Đáp ứng thiết kế - Responsive Design
Cuối cùng, ngày nay sử dụng thiết kế Responsive tự động điều chỉnh cách bố trí trang web theo thiết bị bạn đang sử dụng. Điều quan trọng là phải có URL cho bất kỳ loại thiết bị và bố trí trang web sẽ được điều chỉnh cho phù hợp.
Đảm bảo trình thu thập công cụ tìm kiếm sẽ tìm kiếm hiệu quả các trang của bạn và người dùng sẽ không bị chuyển hướng lâu, và công cụ tìm kiếm sẽ chỉ là trang duy nhất với chỉ số và xếp hạng.
Vì vậy, nếu bạn muốn đạt được thành công trong các hoạt động SEO trong năm 2014, bạn phải xem xét trên 5 yếu tố đó sẽ giúp bạn đạt được thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.