Cấp bậc tác giả:

TRAINING

Lập chỉ mục nội dung nhanh hơn với công cụ Fetch của Google

Được viết bởi QuangIT ngày 07/02/2014 lúc 09:12 PM
Bằng cách sử dụng các chức năng khác nhau mà Google Webmaster cung cấp là cách chắc chắn để giữ cho trang web chạy tốt.
  • 0
  • 7800

Lập chỉ mục nội dung nhanh hơn với công cụ Fetch của Google

Bằng cách sử dụng các chức năng khác nhau mà Google Webmaster cung cấp là cách chắc chắn để giữ cho trang web chạy tốt.

Với công cụ Fetch, cung cấp cho người dùng khả năng gửi URL vào chỉ mục(INDEX). Đáng ngạc nhiên, công cụ này thường được khai thác bởi các blogger, quản trị web, và các chiến lược gia SEO. Đây là cách thuận lợi để đẩy nhanh tốc độ đáng kể nếu bạn có nội dung mới muốn được khám phá và tìm thấy trong các SERPs.

Chủ sở hữu trang web và các nhà quảng cáo thường xuất bản bài viết mới trang web hoặc blog trên trang web của họ, ngồi và chờ cho chúng hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google. Nhưng có thể mất vài tuần hoặc thậm chí nhiều tháng mới xảy ra! Các nhà quảng cáo hiểu biết hơn sẽ đảm bảo bất kỳ nội dung mới bao gồm sitemap XML và sau đó gửi lại sơ đồ web đến Google và Bing.

Liên kết với INDEX bằng cách sử dụng Fetch như công cụ Google. Google sẽ thu thập dữ liệu URL và sử dụng phương pháp này thường là trong vòng một ngày, tuy nhiên, tôi đã nhìn thấy các trang web và các bài viết blog hiển thị trong SERPs trong vòng chưa đầy 5 phút với việc sử dụng công cụ này.

Công cụ này là rất dễ sử dụng. Các bước dưới đây.

Bước 1: Truy cập Google Webmaster Tools

Lưu ý: Bạn đã xác nhận trang web với Google Webmaster Tools chưa. Bài này coi như bạn đã xác nhận rồi.

Từ màn hình chính của Google Webmaster Tools, chọn tên miền, mở rộng trình đơn "Thu thập dữ liệu", và sau đó nhấp vào liên kết "Tìm nạp như Google".

seo_01.jpg

seo_02.jpg


Bước 2: Tìm nạp như Google

Nhập URL trang web của bạn hoặc blog vào trường đầu vào, nhấp vào nút "Tìm nạp".

Seo_03.jpg

Bước 3: Gửi tới chỉ mục

Đầu tiên xác nhận rằng Trạng thái tìm nạp đã thành công. Nếu Googlebot thành công có thể lấy trang của bạn, bạn có thể gửi trang đó vào chỉ mục của Google. Chỉ cần nhấp vào "Gửi tới chỉ mục".

Seo_04.jpg

Bạn có thể gửi URL của chính nó (giới hạn 500 URL mỗi tuần mỗi tài khoản Webmaster Tools), hoặc URL và tất cả các trang liên kết đến nó (giới hạn 10 trang mỗi tháng cho mỗi tài khoản Webmaster Tools).

URL: Chọn nếu trang của bạn là mới hay đã được cập nhật gần đây. Google không đảm bảo để chỉ mục tất cả URL đã gửi.
URL và tất cả các trang liên kết: Chọn nếu trang web của bạn đã thay đổi đáng kể. Google sẽ sử dụng URL này như là một điểm khởi đầu trong chỉ mục nội dung trang web. Google không đảm bảo để chỉ mục tất cả các trang trên trang web.

Seo_05.jpg

Giúp Google hiểu Website khởi tạo nội dung

Nếu một trang web khác có tỷ lệ thu thập dữ liệu thường xuyên hơn hoặc miền cao hơn, chúng có thể được coi là khởi đầu nội dung.

"Google thu thập trang web của A mỗi giờ và trang web B một lần trong ngày. Trang web B viết một bài báo, bản sao trang web A thay đổi thời gian. Trang web được thu thập thông tin đầu tiên của Googlebot. Nội dung ban đầu của ai lọt vào mắt của Google và xếp hạng cao? Nếu đó là A, thì rõ ràng thật oan ức cho trang web B?"

Sử dụng công cụ Fetch của Google có thể giúp bạn chống lại outranking.

Tóm tắt

Mỗi khi bạn xuất bản một trang web và blog, nó phải được lấy ngay. Sau đó, bạn có thể cảm thấy tự do để ngồi lại và xem kết quả công cụ tìm kiếm mong muốn của bạn một cách nhanh chóng xuất hiện.

Nguồn bài viết: DOTNET.VN

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bài viết mới nhất

LIKE BOX

Bài viết được xem nhiều nhất

HỌC HTML