Cấp bậc tác giả:

Thủ Thuật Công Nghệ

Cách khắc phục lỗi xác thực Wi-Fi trên Android

Được viết bởi webmaster ngày 17/06/2020 lúc 07:55 AM
Kết nối với Wi-Fi là một tính năng thiết yếu trên điện thoại di động. Lỗi xác thực Wi-Fi có thể xảy bất kỳ lý do nào. Nếu bạn gặp sự cố kết nối với mạng không dây, có nhiều cách khác nhau bạn có thể thử để tạo kết nối thành công.

Cách khắc phục lỗi xác thực Wi-Fi trên Android

Kết nối với Wi-Fi là một tính năng thiết yếu trên điện thoại di động. Lỗi xác thực Wi-Fi có thể xảy bất kỳ lý do nào. Nếu bạn gặp sự cố kết nối với mạng không dây, có nhiều cách khác nhau bạn có thể thử để tạo kết nối thành công.

Lỗi xác thực xảy ra khi kết nối mạng giữa bộ định tuyến và thiết bị. Dưới đây là một số cách bạn có thể sử dụng để khắc phục lỗi xác thực Wi-Fi trên Android.

1. Khởi động lại thiết bị của bạn
Điều đầu tiên bạn nên thử nếu bạn nhận được lỗi xác thực, đó là khởi động lại thiết bị. Đôi khi cách này có thể giải quyết rất nhiều vấn đề trên điện thoại của bạn.

2. Bật và tắt chế độ máy bay
Một cách đáng tin cậy khác để xóa nguyên nhân gây ra lỗi xác thực là bật và tắt chế độ máy bay trên điện thoại của bạn.
Tìm chế độ máy bay trong cài đặt kết nối. Chạm vào nó để bật và sau đó một lần nữa để tắt.

3. Làm lại mạng
a. Mở Settings trên thiết bị và chọn Wi-Fi.
b. Chọn mạng bạn muốn kết nối. Xác định vị trí cài đặt để nhấn Forget the network. Điều này sẽ xóa dữ liệu mạng trên điện thoại của bạn.
c. Quay trở lại cài đặt Wi-Fi và chọn lại cùng mạng. Nhập mật khẩu và để nó kết nối với mạng.

4. Đặt lại thiết lập mạng
Gần như mọi sự cố mạng đều có thể được khắc phục bằng cách đặt lại mạng trên điện thoại của bạn.
a. Mở Settings và xác định "Reset network settings.".

chay-mang-01.jpg

b. Nhấn vào Reset Settings, hãy xác nhận đặt lại. Tất cả các cài đặt Wi-Fi, dữ liệu di động và Bluetooth sẽ trở lại cài đặt gốc.

chay-mang-02.jpg

5. Kiểm tra các thiết bị tối đa được hỗ trợ
Có thể đã có quá nhiều thiết bị đã được kết nối với mạng, điều này ngăn bạn kết nối. Nếu bạn có quyền truy cập vào bộ định tuyến, bạn có thể mở cài đặt của bộ định tuyến và lưu ý các thiết bị được kết nối. Vô hiệu hóa một vài thiết bị và thử kết nối lại.

6. Khởi động lại bộ định tuyến
Điều này có thể là bộ định tuyến đang có vấn đề. Khởi động lại bộ định tuyến bằng cách tắt nó trong 30 giây và sau đó bật lại. Cố gắng kết nối điện thoại của bạn với mạng một lần nữa khi bộ định tuyến được bật.

7. Thay đổi từ DHCP sang tĩnh
Nhập các giá trị địa chỉ IP mà bạn có vào thiết bị Android bằng cách mở Settings và định vị cài đặt Wi-Fi của bạn.

a. Chạm và giữ mạng bạn muốn kết nối.
b. Chọn Advanced.
c. Thay đổi cài đặt từ DHCP sang Static.

chay-mang-03.jpg

d. Nhập thông tin bạn tìm thấy như sau:

IP Address: địa chỉ IP mở mà bạn đã phát hiện bằng lệnh Ping.
Gateway: địa chỉ IP Cổng mặc định.
DNS 1 DNS 2: nhập địa chỉ IP của máy chủ DNS.

Sau đó nhấn Save.

8. Khôi phục điện thoại về cài đặt gốc
Nếu bộ định tuyến tốt, các cách làm trên vẫn không hoạt động trên điện thoại của bạn, biện pháp cuối cùng là làm lại điện thoại của bạn về cài đặt gốc. 

Nguồn bài viết: DOTNET.VN

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT